menu

Monday, November 7, 2016

7 ข้อดีเมื่อชื่อร้านค้าออนไลน์ของเราติดอันดับอยู่ในหน้า 1 ของ Google

วิธีทำการตลาดออนไลน์


การแข่งขันในตลาดออนไลน์ปัจจุบันนั้นมีสูงมาก เข้าเว็บไหนก็เป็นไปในแนวทางเดียวกันเสียเกือบหมดทุกเว็บ การทำตลาดออนไลน์นั้นมีหลากหลายวิธีมีทั้งเสียเงินให้กับค่าโฆษณาของเรา หรือวิธีที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเลยก็ตามวันนี้จะพูดถึงแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเลยแต่ก็สามารถสร้าง traffic ให้เข้าเว็บร้านค้าออนไลน์ของเราได้

วิธีทำการตลาดแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายเลยสักบาทมีอยู่หลายวิธี เช่น การโพสตามเว็บบอร์ดลงประกาศฟรีขายของ การส่งอีเมล์ขาย การแลกลิงค์ แลกแบนเนอร์ เหล่านี้เป็นวิธีการโปรโมทการตลาดแบบไม่เสียเงินแต่ต้องขยันที่จะทำ ที่จะโพส และโปรโมทอย่างสม่ำเสมอ ที่สำคัญตัวสื่อโฆษณาไม่ว่าจะเป็นข้อความที่โพสหรือแบนเนอร์เองก็ต้องสะดุดตา เพื่อไม่ให้คนที่เห็นมองข้ามไป

แต่หนึ่งการทำการตลาดออนไลน์แบบไม่เสียตังค์เหล่านี้ก็จะมีอีกวิธีหนึ่งคือ การทำให้เพจหรือเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ของคุณอยู่ในหน้าหนึ่งของกูเกิล google

ไหนๆจะทำแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายทั้งที ก็อาจจะต้องใช้ระยะเวลาในการทำกันหน่อยแต่พอได้อยู่ในหน้า1 แล้ว ก็ถือว่าเป็นการทำการตลาดที่คุ้มค่าที่สุดในระยะยาวเลยทีเดียวเพราะมันติดอยู่เป็นเดือนๆเลยนะถ้าหากว่าคุณมีเนื้อหาที่ดีพอ วิธีนี้เรียกว่าการทำ SEO (Search engine optimization)ซึ่งวิธีที่จะทำให้เว็บของคุณอยู่ในหน้าหนึ่งของกูเกิลนั้นมีอยู่หลากหลายวิธี

แต่ประโยชน์หลักเมื่อเว็บของคุณได้ติดอันดับในหน้าหนึ่ง Google  ไม่ว่าจะด้วยคีย์เวิร์ดอะไรตามที่ ลูกค้าจะเสริท์หาจาก กูเกิลแล้วเข้ามาที่เว็บคุณก็คือ

ประโยชน์ของการติดอันดับในหน้าหนึ่งเว็บกูเกิล
  1. สามารถทำให้ลูกค้าเข้ามาที่เว็บเราอย่างมหาศาลหากเว็บคุณอยู่ในหน้าหนึ่งของกูเกิล ไม่ว่าจะคีย์เวิร์ดใดก็ตาม
  2. ไม่ต้องเสียเงินลงทุนโฆษณา ซื้อแบนเนอร์ ซื้อโพส ตามเว็บต่างๆ หรือตามเพจต่างๆ
  3. เป็นหนึ่งในวิธีที่ทำให้เว็บคุณน่าเชื่อถือจากลูกค้า เพราะน้อยเว็บนักที่จะติดในหน้าหนึ่งของ กูเกิล
  4. สามารถให้เช่าพื้นที่โฆษณาในเว็บของคุณได้อีก เมื่อเว็บคุณอยู่ในหน้าหนึ่งกูเกิลแล้ว ใครๆก็ต้องเข้ามาที่เว็บคุณนั้นหมายความว่า เจ้าของแบรนด์ดังๆ ก็ต้องอยากมีมุมๆหนึ่ง พื้นที่น้อยๆในเว็บของคุณเพื่อให้ผ่านตาคนเข้าเว็บไซต์ของคุณ นี่ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะต่อยอดเว็บคุณให้ได้รายได้
  5. ลดต้นทุนในการทำโฆษณา นำเงินไปลงทุนในส่วนอื่นๆได้อีก เพราะอย่างที่กล่าวไปตอนต้นว่าการทำให้เว็บอยู่ในหน้าหนึ่ง กูเกิลแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายนั้นมีหลากหลายวิธี
  6. หากเว็บคุณมีภาษาอังกฤษเป็นเนื้อหาด้วยแล้วละก็นั้นก็สามารถเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะสามารถดึงลูกค้าจากต่างประเทศได้ เพราะ เมื่อเว็บของคุณในหน้าหนึ่งของกูเกิลแล้วนั้นไม่ว่าจะสัญชาติใดในโลกก็จะวิ่งเข้าหามาที่เว็บของคุณ ทำให้ต่อยอดการขายออกนอกประเทศได้อย่าไม่น่าเชื่อ(เฉพาะเนื้อหาภาษาอังกฤษ)
  7. ช่วยประหยัดเวลาในการทำโฆษณา เมื่อเว็บเราติดอันดับในหน้า 1 แล้วนั้นในระยะยาวชื่อร้านค้าเราก็จะอยู่ในหน้าหนึ่งของกูเกิล เกิน 1 เดือนขึ้นทั้งนี้เราต้องมีการบริหารจัดการคอนเทนท์ในเว็บให้สม่ำเสมออยู่ตลอดด้วย และมีคอนเทนท์ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่าน เมื่อติดหน้าหนึ่งแล้วเราก็สามารถเอาเวลาไปดูแล เรื่องอื่นๆสำคัญร้านค้าของเราได้ไม่ทำให้ต้องกังวลอีกเพราะยังไงก็มีคนเข้าเว็บเราตลอดเวลา
ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้เป็นข้อดีเมื่อเว็บไซต์ของคุณติดอันดับอยู่ในหน้า 1 ของgoogle ด้วยวิธีการทำ SEO ซึ่งบอกวิธีการทำในบทความถัดไปว่าวิธีการที่จะทำให้เว็บร้านค้าออนไลน์ของคุณติดหน้าหนึ่งกูเกิลมีวิธีใดบ้าง